Răng cửa thưa và lệch lạc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ và gây ra những vấn đề về sức khỏe răng miệng. Vậy phương pháp khác phục khuyết điểm này là gì? Phương pháp đơn giản, hiệu quả và an toàn nhất để chỉnh hình răng cửa là niềng răng. Niềng răng cửa thưa mọc lệch sẽ giúp cho bệnh nhân sở hữu nụ cười xinh cùng hàm răng đều đặn và thẩm mỹ.
>> Thông tin nha khoa nên biết: trồng răng giả cố định giá bao nhiêu
Niềng răng cửa thưa mọc lệch lạc

Răng cử bị thưa, mọc lệch lạc thường vì những nguyên nhân như thói quen mút tay, đẩy lưỡi khi còn nhỏ; Răng có kích thước quá to hay quá nhỏ so với cung hàm; răng mọc sai vị trí, răng sữa bị gãy hoặc rụng sớm không giữ chỗ cho răng vĩnh viễn;…

Thời gian niềng răng cửa thưa mọc lệch

Khi bị răng cửa thưa mọc lệch lạc thì niềng răng là một phương pháp nha khoa điều chỉnh hiệu quả nhất bằng cách dùng khí cụ mắc cài gắn vào trong răng để giúp điều chỉnh răng dịch chuyển đến vị trí mong muốn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng khác nhau để bạn có thể lựa chọn tùy theo tình trạng răng hàm cũng như khoản chi phí mà bạn bỏ ra mà bạn lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp với mình. Thực hiện niềng răng có ảnh hưởng gì không?


Thời gian niềng răng cửa thưa mọc lệch 

Thời gian để thực hiện một ca niềng răng khấp khểnh thường từ 18 tháng đến 24 tháng. Quy trình niềng răng khấp khểnh bao gồm các cột mốc thời gian như sau:

2 – 6 tháng đầu: sắp xếp lại các răng trên hàm cho đều
3 – 6 tháng tiếp theo: điều chỉnh trục các răng
6 – 9 tháng tiếp theo: điều chỉnh toàn bộ khớp cắn
6 – 9 tháng cuối: duy trì sự ổn định của răng

Thời gian niềng răng phụ thuộc vào các yếu tố như độ tuổi, chế độ ăn uống cũng như chăm sóc sau khi niềng răng. Nếu bạn tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của BS, không làm những việc ảnh hưởng đến việc niềng răng thì thời gian niềng răng sẽ được rút ngắn. Khi đeo niềng răng, bạn nên hạn chế ăn những thức ăn cứng, dai hoặc dẻo sẽ làm ảnh hưởng đến mắc cài. Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh cùng với việc chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt, bạn có thể thu ngắn thời gian niềng răng và ngược lại.

Một số người quan niệm, không nhất thiết phải niềng răng bởi vì có thể bọc răng sứ. Tuy nhiên, bọc răng sứ chỉ phù hợp với những trường hợp răng mọc lệch lạc ít và bọc răng sứ phải mài răng nên làm ảnh hưởng đến men răng, khiến cấu trúc răng không ổn định nên nhiều người không mấy mặn mà cới phương pháp này. Để hiệu quả niềng răng đạt được như mong muốn thì tốt nhất bạn nên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng như nha khoa Đăng Lưu. 

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top