Tẩy trắng răng là một kỹ thuật trong nha khoa thẩm mỹ đáp ứng nhu cầu tất yếu đó. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về tẩy trắng răng và phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả.


Tẩy trắng răng
Tẩy trắng răng là thủ thuật nha khoa áp dụng lên răng bị sậm màu, răng vàng, răng sậm đen, nhằm trả lại màu răng trắng sáng vốn cả của răng. Để làm màu răng sáng hơn, người ta dùng hóa chất hoặc kết hợp hóa chất với năng lượng ánh sáng để làm răng trắng ra bằng phản ứng oxy hóa cắt đứt các nối đôi của chất hữu cơ tạo màu trong răng.

Tẩy trắng răng cần kiêng ăn gì?
Tẩy trắng răng cho nụ cười tự tin

Hoạt chất chính trong thuốc tẩy trắng răng là oxy già dưới dạng Hydrogen Peroxide hay Carbamide peroxide, thuốc tẩy có pH hơi acid (pH ~ 6,5), một số loại thuốc tẩy trắng còn có bổ sung thêm phụ gia như ion Fluoride để giảm bớt ê buốt khi tẩy răng cũng như bổ sung fluor tự động cho răng chắc khỏe.

---Có thể bạn quan tâm: niềng răng không cần nhổ răng

Tẩy trắng răng và phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều công nghệ tẩy trăng răng, nhìn tựu trung lại vẫn chỉ có hai loại kỹ thuật tẩy trắng răng chính.

– Tẩy trắng răng tại nhà: sử dụng thuốc tẩy trắng có nồng độ từ 10% – 15%. Bác sĩ sẽ lấy khuôn và làm cho bệnh nhân một bộ máng tẩy trắng răng bằng nhựa trong vừa vặn với 2 hàm răng. Thuốc được cho vào máng tẩy trắng, sau đó mang máng tẩy mỗi ngày 2 đến 3 tiếng đồng hồ. Phần răng tiếp xúc với thuốc sẽ trở nên trắng sau 2 – 3 ngày, tuy nhiên vẫn cần duy trì đeo máng liên tục trong 7 ngày để duy trì màu răng được bền và răng sáng đẹp.

– Tẩy trắng răng tại trung tâm nha khoa: Sử dụng thuốc có nồng độ mạnh hơn so với thuốc tẩy trắng răng tại nhà (nồng độ thuốc vào khoảng 35%), thuốc tẩy trắng răng được kích hoạt bằng đèn Plasma hoặc Lazer, cho kết quả tẩy trắng răng chỉ sau 1 giờ.

Để đảm bảo sử dụng được dịch vụ tẩy trắng răng và phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả, bệnh nhân cần chú ý đến những lưu ý sau đây:

– Tẩy trắng răng là một kỹ thuật cần được chỉ định và theo dõi bởi bác sĩ chuyên khoa. Nên để có một ca tẩy trắng răng an toàn, bệnh nhân nên lựa chọn đến những trung tâm nha khoa uy tín để tránh những biến chứng có thể gặp phải trong tẩy trắng răng như tụt lợi, chết tủy răng.

– Thuốc tẩy trắng răng chỉ có tác dụng trên răng sống; không có tác dụng trên răng sứ, miếng trám Composite. Nếu cần thay thế những miếng trám cũ đã sậm màu, chỉ nên tiến hành trám lại sau 2 tuần khi màu răng đã thực sự ổn định, lượng thuốc tẩy còn đọng lại trong ngà răng đã thoát hết ra ngoài.

– Trong quá trình tẩy trắng và sau đó 1-2 tuần, răng rất dễ ngấm màu trở lại. Do đó để màu răng được bền, cần kiêng những thực phẩm có màu như cà phê, chocolate, cà ri…
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top