Khớp cắn răng ngược là mất tính thẩm mỹ. Làm sao có thể khắc phục được những khuyết điểm này là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Tham khảo thông tin bài viết dưới đây để biết thêm thông tin. kỹ thuật trồng răng implant được thực hiện ra sao?

Những thông tin cần biết về khớp cắn ngược

Theo các chuyên gia tại nha khoa Đăng Lưu cho biết, trước khi muốn tìm cách điều trị khớp cắn ngược thì bạn cần biết một số thông tin về khớp cắn ngược để từ đó có cách điều trị hiệu quả nhất.
– Khớp cắn ngược là gì?
Khớp cắn ngược còn được gọi là răng móm là tình trạng sai lệch trong sự tương quan giữa 2 hàm răng trên và dưới, hàm trên đưa vào trong so với hàm dưới, khi cắn lại, răng trước hàm trên bị răng trước hàm dưới che khuất
Những thông tin cần biết về khớp cắn ngược
Những thông tin cần biết về khớp cắn ngược
– Nguyên nhân dẫn đến tình trạng khớp cắn ngược
Việc điều trị khớp cắn ngược cần phải xuất phát từ nguyên nhân gây ra thì mới có thể điều trị một cách dứt điểm nhất. Khớp cắn ngược do 2 nguyên nhân gây nên:
+ Do răng mọc chìa, cụp không cân đối: Răng hàm dưới chìa ra ngoài, răng hàm trên cụp vào trong quá mức.
+ Do xương hàm dưới phát triển quá dài, đưa ra trước quá mức, xương hàm trên lại quá ngắn.
Đây là 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khớp cắn ngược, tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến hơn vẫn là do xương hàm, đó chính là do yếu tố di truyền hoặc do cấu tạo hàm mặt phát triển bất thường.
– Tác hại của khớp cắn ngược
+ Gây mất thẩm mỹ: Đây là tác hại đầu tiên và quan trọng, ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của bệnh nhân. Bởi vì, khi bị khớp cắn ngược, khuôn mặt của bạn sẽ rất mất thẩm mỹ, khiến cả khuôn mặt bạn không cân đối, mất đi nét hài hòa, khiến bạn tự ti, ngại giao tiếp. Chính vì thế, việc điều trị khớp cắn ngược là điều rất cần thiết.

*** Bạn có biết: nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào

+ Ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai: Tình trạng này  dẫn đến sự sai lệch về khớp cắn khiến khả năng ăn nhai bị hạn chế, khả năng cắn xé thức ăn rất kém.
+ Ảnh hưởng đến việc phát âm: Khớp cắn ngược khiến cấu trúc hàm không chuẩn nên một số người vị khớp cắn ngược sẽ có thể nói chuyện không được chuẩn từ ngữ.

Cách điều trị khớp cắn ngược triệt để nhất

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng khớp cắn ngược thì sẽ có cách điều trị khớp cắn ngược khác nhau.
– Nếu bị cắn ngược do răng thì niềng răng là cách chữa khớp cắn ngược hiệu quả nhất.
– Nếu bị cắn ngược do xương hàm thì không cách nào lý tưởng và triệt để hơn là phẫu thuật khớp cắn ngược.
Ngoài ra, vẫn có một số trường hợp phải sử dụng cả 2 phương pháp niềng răng và phẫu thuật thì mới có thể điều trị khớp cắn ngược triệt để nhất.
TG: Trang
 
Top