Nguyên nhân khiến răng bị vẩu do đâu có ai biết đến hay chưa? Cùng tìm hiểu những nguyên nhân nhân chủ yếu ở bài viết dưới đây. Thực hiện trồng răng cửa có đau không bác sĩ?

1. Nguyên nhân răng vẩu do đâu mà có?

Các nguyên nhân răng vẩu bao gồm:
Nguyên nhân răng vẩu chủ yếu được chia làm 3 loại:
– Vẩu do răng
– Vẩu do hàm
– Vẩu vừa do răng vừa do hàm
Những nguyên nhân kiến răng bị vẩu
Những nguyên nhân kiến răng bị vẩu
Răng vẩu do di truyền từ đời nay sang đời khác là yếu tố chiếm 70% nguyên nhân răng vẩu. Theo ước tính của các bác sỹ nha khoa, hầu hết những người từng điều trị vẩu đều có người thân bị vẩu. Có thể là ông bà, cô bác, hoặc gần nhất là bố mẹ bị vẩu nên con cái cũng mắc phải. Tỷ lệ di truyền cao, nhưng không phải tất cả các thành viên trong gia đình đều bị.
Với yếu tố di truyền, thường gây ra kiểu vẩu xương (Vẩu do xương hàm) răng có thể mọc vẫn đúng nhưng mất cân đối trong cấu trúc hàm mặt. nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào có ai biết không?
– Do những thói quen xấu khi còn bé
Nguyên nhân gây răng vẩu có thể xuất phát từ chính những hành động, thói quen hàng ngày mà bạn không để ý tới. Tất cả những hành động như: mút tay, ngủ thở bằng miệng,… đều khiến cho răng có xu hướng chìa ra ngoài, phần lợi và xương hàm bị kéo ra trước, dẫn đến tình trạng răng vẩu.Ngoài ra, khi mút tay còn làm má hóp, ép khung răng hàm trên khum lại nằm lọt vào phía trong răng hàm dưới, trẻ bị móm hàm trên nhưng lại vẩu hàm dưới.
– Do cấu trúc hàm và răng
Cấu trúc hàm và răng bất thường là nguyên nhân răng vẩu khó thấy nhất, phải theo dõi cả quá trình phát triển của hệ răng và hệ xương hàm mặt. Giai đoạn từ 10 – 17 tuổi là giai đoạn tuổi dậy thì, có những thay đổi lớn nhất trong cả quá trình phát triển hệ răng. Răng vĩnh viễn thay thế hoàn toàn và xương hàm lúc này phát triển mạnh mẽ nhất. Nếu giai đoạn này có bất kỳ bất thường nào về dinh dưỡng, hoạt động mạnh cũng gây ra sự phát triển quá mức của xương hàm. Xương hàm quá nhỏ sẽ khiến các răng mọc chen chúc nhau, đẩy nhau hoặc nhô ra ngoài. Xương hàm quá to so với răng gây ra tình trạng răng thưa, hàm vẩu nghiêm trọng.
3 Nguyên nhân răng vẩu đến 90% mọi người sẽ bất ngờ
Nguyên nhân răng vẩu do cấu trúc hàm và răng bất thường
2. Nguyên nhân răng vẩu có những kiểu nào?
Với từng nguyên nhân răng vẩu mà phân loại được các kiểu vẩu khác nhau. Với từng người khác nhau sẽ có tình trạng vẩu khác nhau. Thông thường có 2 kiểu chính, là do răng và do hàm. Nhưng có trường hợp nặng hơn, nguyên nhân do cả răng và hàm đều bị sai lệch.
– Với kiểu vẩu do răng: Răng mọc chìa ra phía trước; phương, thế, chiều không cân đối. (phải song song với phương thẳng đứng mới đúng)
– Với kiểu vẩu do xương hàm: Răng vẫn mọc bình thường, nhưng xương hàm lại đưa ra ngoài quá mức, hàm trên đưa ra nhiều hơn so với hàm dưới, hoặc là hàm dưới chìa ra ngoài hơn so với hàm trên.
3 Nguyên nhân răng vẩu đến 90% mọi người sẽ bất ngờ 1
Nguyên nhân răng vẩu được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật xương hàm
– Với kiểu vẩu hỗn hợp: Là sự kết hợp của 2 kiểu trên. Là kiểu vẩu nặng nhất, răng mọc bị vênh, hàm cũng bị chìa ra ngoài quá mức.
TG: Trang
 
Top