Niềng răng cho trẻ em có những nét đặc thù khác hẳn với chỉnh nha ở người trưởng thành. Chỉnh nha ở trẻ em là chỉnh nha theo dõi, duy trì và dự phòng vì trẻ trong giai đoạn phát triển sẽ có nhiều những thay đổi. Bởi vậy, thời gian niềng răng cho trẻ em cũng có thể dài hơn bình thường.

Chỉnh nha niềng răng cho trẻ em dưới 10 tuổi

Giai đoạn này là khi bé khoảng từ 8 – 10 tuổi, là thời kỳ răng hỗn hợp, vừa có răng sữa vừa có răng vĩnh viễn, lại có thể có khoảng trống bị thiếu răng. Do đó, thời gian niềng răng cho trẻ lúc này chủ yếu là sắp xếp lại các răng hiện tại và duy trì khoảng trống đủ để cho răng vĩnh viễn mọc lên.


Để thực hiện được điều này, bé sẽ được kiểm tra để phát hiện vị trí các mầm răng vĩnh viễn sẽ thay cho răng sữa trước khi nó mọc lên. Trên cơ sở đó sẽ chỉ định niềng răng cho trẻ em phù hợp để chuẩn bị cho giai đoạn niềng răng sau này. Bởi vậy, thời gian niềng răng cho trẻ sẽ có thể kéo dài hết cả giai đoạn này để làm tiền đề cho chỉnh nha về sau, khi răng vĩnh viễn đã hoàn thiện đầy đủ và xương hàm phát triển ổn định.

Ưu điểm niềng răng trẻ em theo công nghệ 3D Speed

Bác sĩ giỏi và nhiều kinh nghiệm sẽ trực tiếp điều trị cho các bé, ứng dụng theo công nghệ 3D Speed hiện đại để gia tăng hiệu quả sắp xếp thẩm mỹ khuôn răng với các ưu điểm sau đây:

– Công nghệ giúp dịch chuyển răng ổn định, không sai khác.

– Cho hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sĩ trong phác đồ điều trị, không sai khác ảnh hưởng dến tiến trình di chuyển của răng.


– Không đau, không gây ma sát lớn, không bị bung tuột mắc cài trong khi đeo trên răng nên tiết kiệm được tối đa thời gian điều trị.

– Kỹ thuật không làm tổn hại xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị.
 
Top