Răng toàn sứ Diamond hiện nay được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây. Vậy thực hiện niềng răng giá bao nhiêu tiền có ai không?

Răng toàn sứ Diamond có bền không?

Răng toàn sứ Diamond – răng sứ Kim Cương Non – hiện đang là “cơn sốt” trong phục hình và thẩm mỹ nha khoa. Với cấu tạo hoàn toàn bằng phôi sứ nguyên chất khai thác từ nguồn Zirconium Oxide trong tự nhiên và được phủ một lớp bột sứ cao cấp bên ngoài, loại răng sứ này đạt đỉnh cao của hiệu quả thẩm mỹ khi sở hữu sự sáng đẹp tinh khiết, đồng thời đa dạng các sắc độ màu cho người dùng lựa chọn – yếu tố mà không bất kỳ một loại răng sứ nào có thể đáp ứng được.
Những yếu tố ảnh hưởng đến răng diamond
Răng diamond

Vậy xét về độ bền, làm răng toàn sứ Diamond sử dụng được lâu không?

Nhìn chung, những khảo sát về loại răng sứ này đều đưa ra kết luận rằng, răng sứ Diamond có thể tồn tại với thời gian lên đến 20 năm trong điều kiện khoang miệng. Đây là quãng thời gian duy trì trung bình, không xảy ra sự biến tính hay vỡ mẻ. Nhờ vào độ cứng vật lý lên đến 350 – 400 MpA và không bị lẫn tạp chất, loại răng sứ này đạt đến sự hoàn hảo về tính bền, hoàn toàn không chịu sự tác động của phản ứng oxy hóa thường thấy ở các loại răng sứ, đồng thời hoạt động một cách ổn định mà ít bị ảnh hưởng bởi lực ăn nhai cũng như các tác nhân bên ngoài. Hiện nay, chi phí niềng răng mặt trong bao nhiên tiền thưa bác sĩ?
Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng ghi nhận rằng, trong một số trường hợp nhất định với các điều kiện lý tưởng được đảm bảo, răng toàn sứ Diamond có bền không sẽ không còn là điều mà bạn cần phải lo lắng, bởi loại răng sứ này cũng có thể duy trì trọn đời như răng thật mà không cần phải thay mới.

Những yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của răng toàn sứ Diamond

 Qua quá trình nghiên cứu và ứng dụng răng toàn sứ Diamond trong thực tế, bác sĩ đã đưa ra một số yếu tố tác động đến độ bền của răng toàn sứ Diamond mà bạn có thể áp dụng để giúp tăng tuổi thọ của loại răng sứ này:
 Kỹ thuật thực hiện
Kỹ thuật làm răng sứ Diamond là yếu tố quan trọng, tác động rất lớn đến vấn đề làm răng sứ Diamond có tốt không. Hiện nay, CAD/CAM 3D đang là kỹ thuật làm răng sứ hiện đại hàng đầu và đóng vai trò rất lớn trong việc kéo dài tuổi thọ của răng sứ. Chính vì vậy, làm răng sứ Diamond khi được thực hiện bằng kỹ thuật này sẽ có độ bền cao hơn so với việc thực hiện trên các nền tảng kỹ thuật thông thường khác. Đây cũng là kỹ thuật đang được ứng dụng tại Nha khoa Đăng Lưu – đơn vị độc quyền về răng sứ Diamond ở Việt Nam.
 Chất lượng răng sứ
Là loại răng sứ đẳng cấp và được đánh giá cao nhất, răng sứ Diamond có mức chi phí khá cao. Do đó, hiện nay, trên thị trường đang xuất hiện các loại răng sứ Diamond giả, chất lượng kém với mức chi phí thấp, nhằm đánh vào tâm lý “ham rẻ” của một bộ phận khách hàng.
Tuy nhiên, bạn cần biết rằng, chất lượng kém thường đi cùng với độ bền thấp. Việc sử dụng răng sứ Diamond trôi nổi trên thị trường sẽ khiến chất lượng của răng toàn sứ Diamond không được đảm bảo. Đồng thời, đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến các biến chứng nguy hiểm sau khi làm răng sứ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
 Chế độ chăm sóc sau khi làm răng sứ
Để có thể sử dụng răng toàn sứ Diamond đươc lâu hơn, một lưu ý quan trọng mà bạn cần hết sức chú ý, đó là hãy tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Việc thực hiện một chế độ chăm sóc khoa học, hợp lý (cách vệ sinh răng miệng, chế độ ăn uống,…) sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của răng sứ, đồng thời luôn duy trì được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất cho răng sứ trong quá trình sử dụng.
Bên cạnh đó, đừng quên thường xuyên khám răng tổng quát 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những vấn đề về răng miệng cũng như những phát sinh trong quá trình sử dụng răng sứ có nguy cơ gây ảnh hưởng đến chất lượng răng cũng như sức khỏe của bạn.
TG: Trang
 
Top