Niềng răng mắc cài sứ mặc dù ra đời muộn hơn so với mắc cài kim loại nhưng hiện nay lại khá phổ biến. Với những ưu điểm mà nó sở hữu, niềng răng mắc cài sứ đã được các nha khoa ứng dụng thành công và đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Tuy vậy, niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu không phải ai cũng biết, thêm vào đó là sự xuất hiện của hàng loạt nha khoa khiến giá niềng răng có sự chênh lệch không hề nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa thắc mắc trên.

Tác dụng của việc nhổ răng khi niềng răng

Bản thân kỹ thuật nhổ răng không hề gây nguy hiểm cho người nhổ răng. Đây là một trong số những chỉ định nha khoa thường thức và được thực hiện với nhiều bệnh nhân – khách hàng.


Dẫu nhổ răng phải tác động khá sâu tới cấu trúc răng và bóc tách răng ra khỏi tổ chức của răng nhưng không có nghĩa là không an toàn. Chỉ cần được bác sĩ giỏi nhổ răng bằng các thiết bị hiện đại thì có thể yên tâm. Bạn sẽ có ca nhổ răng an toàn, nhanh chóng và liền thương tốt sau nhổ răng.

Khi nhổ răng để niềng, bạn sẽ được nhổ răng trước chờ cho vị trí mô mềm liền thương tương đối. Sau đó bác sĩ mới cho gắn khí cụ chỉnh nha lên răng để bắt đầu các giai đoạn niềng răng. Hàm răng dù đã phải nhổ đi vài răng nhưng do đã được điều chỉnh lại bằng cách niềng răng nên không gây ra sự mất cân đối nào cho hàm răng của bạn. Do đó, bạn không cần quá băn khoăn việc nhổ răng để niềng có ảnh hưởng gì không.

Khắc phục những ảnh hưởng niềng răng mang đến

+ Biết cách chăm sóc răng miệng như vệ sinh răng đúng cách, chải răng thường xuyên, sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch răng, tuân theo những hướng dẫn của bác sĩ thì việc sở hữu một hàm răng đẹp sau khi niềng răng không có gì là quá khó.

+ Bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng răng mắc cài kim loại mặt trong hoặc phương pháp niềng răng tháo lắp nhưng 2 phương pháp này kĩ thuật khó hơn, chi phí cũng đắt hơn và đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao.

+ Nếu bạn niềng răng bằng mắc cài thì sẽ có chút khó chịu khi ăn nhai. Tuy nhiên đây chỉ là tình trạng ở giai đoạn đầu. Sau khi răng miệng đã dần làm quen với các khí cụ, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ăn uống.

+ Nếu bác sĩ không có tay nghề cao và thực hiện niềng răng không cẩn thận sẽ cho ra những chẩn đoán và điều trị sai gây ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng cũng như sức khỏe người điều trị. Vì vậy, điều cần thiết nhất bạn cần làm là tìm cho mình một trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện niềng răng.
 
Top